ચોટીલા ડુંગરે માતાજી ના પરચા, અને માતાજી ની પ્રાગટ્ય કથા

ચોટીલા ડુંગરે માતાજી ના પરચા, અને માતાજી ની પ્રાગટ્ય કથા

દેવી માહાત્મ્ય હેઠળ રાક્ષસોના વિનાશ માટે શ્રીમાર્કંડેયપુરાણમાં વર્ણવેલ દેવી દુર્ગાના અવતારોની સંખ્યા અસંખ્ય છે. એવું માની શકાય છે કે તે સમયગાળામાં અસુરોની સંખ્યા અનંત હતી અને બળ અનંત હતું. આ જ કારણ છે કે દેવતાઓને દુષ્ટોના ત્રાસમાંથી મુક્ત કરવા માટે આદિશક્તિ અનેક સ્વરૂપોમાં પ્રગટ થઈ.આ સમગ્ર કથામાં ધૂમ્રલોચન, ચંડ-મુંડ, રક્તબીજ અને શુંભ-નિશુમ્ભ જેવા મહાબલી અને માયાવી અસુરોનો દેવીના વિવિધ સ્વરૂપો દ્વારા નાશ કરવામાં આવ્યો હતો.

મહાલક્ષ્મી, મહાકાલી અને મહાગૌરી ત્રિશક્તિ
મહાલક્ષ્મી, મહાકાલી અને મહાગૌરીની ત્રિશક્તિ અંબિકાએ અસુરોના પરાક્રમી સેનાપતિ ધૂમ્રલોચનને તેની 60 હજાર સૈનિકોની સેના સાથે માત્ર પોતાના અવાજના અવાજથી ભસ્મ કરી નાખ્યું હતું. જ્યારે અસુરોના રાજા નિશુંભને આ આશ્ચર્યજનક ઘટનાની જાણ થઈ ત્યારે તે ક્રોધે ભરાઈ ગયો.તેણે તેના સૌથી પરાક્રમી સેનાપતિઓ ચાંદ અને મુંડાને બોલાવ્યા અને કહ્યું કે તમારા સૌથી ભયંકર શસ્ત્રો અને સૈનિકો લો અને તે અહંકારી સ્ત્રીને તેના વાળથી ખેંચીને અમારી સામે હાજર કરો. જો કોઈ કારણસર તમે તેને જીવતો કેદી ન બનાવી શકો તો તેને મારી નાખો અને તેને અને તેના સિંહનો મૃતદેહ અમારી સમક્ષ રજૂ કરો. રાજા નિશુંભના આદેશ પર, ચંડ-મુંડ વિશાળ સેના સાથે હિમાલય પહોંચ્યા.

દેવીનો રંગ કાળો હતો, તેની આંખો લાલ હતી.
મહાવિક્રાલ દેવી પુરાણ અનુસાર, તે સમયે દેવી અંબિકા શિલા પર બેઠી હતી અને તેના સૌમ્ય સ્વરૂપમાં હસતી હતી. તે અસુરોના સૈન્યને સામાન્ય વલણ સાથે જોતી રહી. માતા આવતાની સાથે જ અસુરોએ તેમને ઘેરી લીધા અને તેમના પર હુમલો કરવા માટે શસ્ત્રો ઉપાડવા તૈયાર થયા. અસુરોના પ્રયાસો જોઈને માતા અંબિકાની બંને ભ્રમર ક્રોધથી વાંકા વળી ગઈ અને તેમની પાસેથી એક મહાન દેવી પ્રગટ થઈ. તે દેવીનો રંગ કાળો હતો, તેની આંખો લાલ હતી.

ચંડ પોતાની તલવાર લઈને મહાકાળીને મારવા દોડ્યા.
તેના શરીર પર કોઈ માંસ ન હતું, તેના શરીર પર કોઈ માંસ ન હતું, તેણીએ પુરુષ વાળની ​​માળા પહેરેલી હતી, અને તેની લાલ જીભ કાળા ગાઢ વાળની ​​વચ્ચે બધાને ભયથી ભરી રહી હતી. યુદ્ધમાં પ્રવેશતાની સાથે જ આવી મહાન દેવીએ રાક્ષસોના ટોળાને મારવા, કચડીને ખાવાનું શરૂ કર્યું. આ જોઈને અડધી રાક્ષસી સેના પળવારમાં સાફ થઈ ગઈ. આ જોઈને ચંડ પોતાની તલવાર લઈને મહાકાળીને મારવા દોડ્યા.કાલિકા માએ તેને તેના પગ વડે જમીન પર પછાડ્યો અને પોતાની તલવારથી તેનું ગળું કાપી નાખ્યું. ચંડ ને મરતો જોઈને મુંડ પોતાનું ધનુષ્ય અને બાણ લઈને દેવી તરફ દોડી ગયો અને થોડી જ ક્ષણમાં તેણે દેવીને પોતાના બાણોના કિલ્લામાં બંદી બનાવી લીધી. આ જોઈને માતા કાલી જોરથી હસી પડ્યા, જેના કારણે મુંડનો તીર કિલ્લો ભૂસું-ભૂસળો બની ગયો.

ચંડ-મુંડનું મૃત્યુ થતાં જ બાકીની અસુર સેના પોતાનો જીવ બચાવવા ભાગી ગઈ.
ચંડ-મુંડનું માથું કાપી નાખ્યા પછી માતા ચંડ-મુંડને પણ ધરતી પર ચાંપીને મારી નાખવામાં આવ્યા હતા. ચંડ-મુંડનું મૃત્યુ થતાં જ બાકીની અસુર સેના પોતાનો જીવ બચાવવા ભાગી ગઈ. આ પછી, મહાકાળીએ ચંડ-મુંડના કપાયેલા માથાને પોતાના બંને હાથમાં ઊંચકીને, ઉગ્ર હાસ્ય ફેલાવતા માતા અંબિકા પાસે ગયા અને કહ્યું કે તમારી આજ્ઞા અનુસાર મેં ચંડ-મુંડનું મસ્તક તમારી પાસે લાવ્યું છે.માતા અંબિકાએ પ્રસન્ન થઈને કહ્યું કે તમે ચંડ-મુંડનો વધ કર્યો છે. એટલા માટે હવેથી દુનિયામાં દેવી ચામુંડાના નામથી તમારી પૂજા થશે. જે ભક્તો તમારી ઉપાસના કરે છે તેઓ બધા ભયથી મુક્ત રહેશે અને કોઈ શત્રુ તેમને નુકસાન પહોંચાડી શકશે નહીં.

માતા ચામુંડા દેવીની ઉત્પત્તિ
માતા ચામુંડા દેવીની ઉત્પત્તિ શીખવી સામાન્ય માનવી માટે એક બોધપાઠ છે જે ક્યારેય નારી શક્તિને કમજોર સમજવાની ભૂલ ન કરે. દરેક સ્ત્રીમાં ચામુંડાનો અંશ હોય છે અને જ્યારે સમય આવે ત્યારે તે પોતાનું સ્વરૂપ પ્રગટ કરી શકે છે. આથી દુનિયામાં જે લોકો મહિલાઓ પર તમામ પ્રકારના અત્યાચારો કરી રહ્યા છે તેમને એક યા બીજા દિવસે તેની સજા ભોગવવી જ પડશે.

ચોટીલા પર્વત પર બિરાજતાં મા ચામુંડા ચોસઠ જોગણીઓ અને 81 તાંત્રિક દેવીઓમાં મુખ્ય ગણાય છે.
અમદાવાદથી 168 કિમી દૂર સૌરાષ્ટ્રના પ્રવેશદ્વાર પર મા ચામુંડા બિરાજીત છે. ચામુંડા માતા મા દુર્ગાનું સ્વરૂપ પણ છે. જ્યારે ચંડ અને મુંડ નામના અસુરોનો ત્રાસ વધી ગયો ત્યારે ઋષિમુનિઓ અને યોગીઓએ આરાધના કર્યા બાદ મા પ્રસન્ન થયાં હતાં. માએ ચંડ અને મુંડનો સંહાર કર્યો. માતાજી ચંડી અને ચામુંડા રૂપ દ્વારા ડુંગર ઉપર બિરાજીત થયાં ત્યારથી સર્વે ભક્તો ચંડી ચામુંડાને પૂજે છે. મા ચામુંડાના રણ-ચંડી (યુદ્ધની દેવી) તરીકે પૂજવામાં આવે છે. મંદિરમાં મૂર્તિમાં તેમની જોડિયા પ્રતિકૃતિ છે

માતાનાં દર્શન માટે 1 હજાર પગથિયાં ચડવા પડે છે
ચોટીલા પર્વત 1,173 ફૂટની ઊંચાઈએ ચામુંડા માતા બિરાજમાન છે. છેક નીચેથી ઉપર સુધી 1 હજાર પગથિયા છે. ટ્રસ્ટ દ્વારા અન્નક્ષેત્ર ચલાવાય છે તથા રોકાણની વ્યવસ્થા પણ કરવામાં આવે છે.

ચોટીલા પર આરતી બાદ રાત્રિ રોકાણ નથી થતું
ચોટીલા ડુંગર પર કોઈ રાત્રિ રોકાણ કરી શકતું. આ અંગે વિવિધ માન્યતાઓ છે. એવું પણ કહેવાય છે કે ડુંગર પર રાત્રે સિંહ આવે છે પણ ચોટીલા ડુંગર ટ્રસ્ટના અમૃતગિરિ દોલતગિરિ ગોસાઇએ જણાવ્યું કે, ડુંગર ઉપર જો રાત્રિ રોકાણ થાય તો તેની પવિત્રતા ન જળવાય એટલા માટે રોકાણ શક્ય નથી. અને કોઇએ પણ રાત્રિ રોકાણ કરવાનું રહેતું નથી અને અમે પણ રાત્રે રોકાતા નથી.

નોંધ – દરેક ફોટો સાંકેતિક છે (ફોટો સોર્સ: ગૂગલ)
આ વેબસાઇટ પરના બધા સમાચાર અને વાર્તાઓ રિપોર્ટર દ્વારા કહેવા માં આવી છે અથવા તો કોઈક સ્રોતમાંથી લેવામાં આવી છે. અમારો પ્રયાસ તમને શ્રેષ્ઠ માહિતી પ્રદાન કરવાનો છે અને ચાલુ રહેશે. આ સમાચાર અને અન્ય વાર્તાઓ લેખક (પત્રકાર) અને સ્રોતની જવાબદારી રહશે, ન્યુઝ ડાયરી વેબસાઇટ અથવા પેજની નહીં.